Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Nội quy học sinh

Trường THCS Thuận Thành


 

Điều 1
:
Đến lớp đúng giờ qui định (Sáng 7giờ, Chiều 12 giờ). Không được bỏ học trốn tiết. Nghỉ học phải có cha mẹ viết đơn hoặc vào trường xin phép. (Không tiếp nhận qua điện thoại, hoặc nhờ người khác xin thay). Nếu HS đi trễ sau 15 phút xem như nghỉ học một ngày không phép. Nghiêm cấm tuyệt đối HS sử dụng điện thoại di động, máy nghe nhạc trong phạm vi lớp học. Nếu phát hiện sẽ tạm thời giữ trong 30 ngày, sau đó mời cha mẹ đến hoàn trả lại.

Điều 2: ĐV phải đeo khăn quàng, HS phải mang giày có quay hậu, mặc đồng phục đúng qui định áo trắng, quần tây xanh đen, áo bỏ vào quần khi vào trường (kể cả học phụ đạo, bồi dưỡng). Giờ thể dục mặc đồng phục và mang giày thể dục. Phù hiệu trường: may bên ngực áo trái không ép nhựa. Tên học sinh thêu bên ngực áo trái phía trên phù hiệu và thêu theo màu qui định của từng khối. (Khối 9: đỏ; Khối 8: xanh lá; Khối 7: màu tím; Khối 6: xanh dương).

Điều 3: Phải kính trọng, lễ phép, chào hỏi thầy cô, cán bộ nhà trường, người lớn tuổi, khách đến trường. Không ăn nói thô tục, phải cư xử lịch sự, tế nhị với bạn bè.

Điều 4: Phải học thuộc bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. Không gian lận quay cóp, trao đổi khi làm bài kiểm tra hay thi học kỳ… HS vi phạm sẽ hạ hạnh kiểm.

Điều 5: Giữ trật tự trong giờ học. Không quậy phá, không tổ chức, xúi giục tham gia đánh nhau dưới bất kỳ hình thức nào. Không đá banh, chạy xe trong sân trường. Chuyển tiết không được ra khỏi lớp.

Điều 6: Phải giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh cá nhân. Lớp học phải sạch sẽ trước và sau giờ học. Bỏ rác vào sọt rác. Nghiêm cấm triệt để HS mang quà bánh vào lớp. Bảo vệ của công, giữ gìn và quản lý tài sản của lớp được giao.Nếu HS làm hư, mất thì phải bồi thường.

Điều 7: Thực hiện nghiêm túc các giờ sinh hoạt tập trung, thể dục giữa giờ theo đơn vị lớp.

Điều 8: Không tham gia bất kỳ trò chơi ăn tiền trong và ngoài nhà trường như: ( bắn bi, đánh bài, quay số…), không nói năng thô tục, không tham gia các tệ nạn cờ bạc, không sử dụng chất kích thích, mê tín dị đoan, văn hóa phẩm đồi trụy, phim ảnh bạo lực… Không mang hung khí, chất nổ, chất cháy vào trường. Nghiêm túc chấp hành luật An toàn giao thông ở mọi lúc, mọi nơi và tuyệt đối không sử dụng xe gắn máy. HS vi phạm sẽ mời phụ huynh vào trao đổi.

Điều 9: Phải tham gia đầy đủ các hoạt động học tập, lao động, sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoại khóa, Đoàn, Đội do trường phát động. HS vi phạm sẽ hạ hạnh kiểm.

Điều 10:  HS phải chấp hành tốt những qui định trên. Nếu vi phạm sẽ tùy theo mức độ xử lý.

 
Hiệu trưởng
 
 
Trường THCS Thuận Thành
Địa chỉ: Thuận Thành, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2thuanthanhcg.longan@moet.edu.vn
Website: thcsthuanthanhcg.edu.vn