Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

TUYÊN TRUYỀN LỢI ÍCH NỀN TẢNG CÔNG DÂN SỐ "LONG AN SỐ"
1. ỨNG DỤNG LONG AN SỐ
Với mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, đồng hành cùng doanh nghiệp, phục vụ nhân dân, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để người dân khai thác dịch vụ công, dịch vụ số trên nền tảng công nghệ số, tỉnh Long An đã xây dựng và đưa vào sử dụng ứng dụng “Long An Số”.
Ứng dụng “Long An Số” là kênh tương tác 2 chiều giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, cập nhật tình hình phát triển kinh tế, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; đồng thời giúp chính quyền thông tin cảnh báo các nội dung, vấn đề cấp thiết đến người dân như: tình hình dịch bệnh, thiên tai, bão lụt,...Thông qua ứng dụng “Long An Số”, người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị để các cơ quan chính quyền tiếp nhận, xử lý, phản hồi kịp thời. Ngoài ra Ứng dụng “Long An Số” còn cho phép người dân tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ thủ tục hành chính; tra cứu Hồ sơ sức khỏe điện tử, tra cứu Bảo hiểm y tế, tra cứu thuốc; cung cấp các kênh thanh toán dịch vụ thiết yếu như điện, nước, viễn thông, giáo dục, y tế, du lịch,…
Ứng dụng “Long An Số” cho phép người dân chụp ảnh, ghi âm, định vị, quay video và nêu rõ nội dung cần phản ánh, kiến nghị. Tất cả nội dung phản ánh, kiến nghị của người dân sẽ được Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Long An tiếp nhận, điều phối đến cơ quan chức năng có liên quan xử lý. Ứng dụng cho phép người dân theo dõi quá trình xử lý và đánh giá mức độ hài lòng về kết quả xử lý của các cơ quan chính quyền. Kết quả xử lý sẽ được đăng tải công khai trên Cổng thông tin 1022.
Để có thể cài đặt Ứng dụng “Long An Số” trên điện thoại thông minh, người dân cần thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Vào kho ứng dụng CH Play hoặc AppStore
- Bước 2: Nhập từ khoá "Long An Số" trong mục tìm kiếm
- Bước 3: Chọn ứng dụng "Long An Số" và nhấn "Cài đặt"
Sau khi cài đặt, người dân và doanh nghiệp cần đăng ký tài khoản bằng cách điền họ tên, số điện thoại, mật khẩu và thực hiện Đăng ký. Sau đó, dùng tài khoản vừa tạo tiến hành Đăng nhập là có thể sử dụng các tiện ích của ứng dụng.
Trong thời gian tới, Ứng dụng “Long An Số” sẽ tiếp tục được tích hợp nhiều tiện ích số hữu ích cho người dân như: các dịch vụ an sinh xã hội, tài nguyên môi trường, nông nghiệp, dịch vụ giám sát giao thông, an ninh trật tự,...
Việc triển khai Ứng dụng “Long An Số” là bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, xã hội số, đưa chính quyền đến gần dân, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

 
2. TỔNG ĐÀI 1022
Từ đầu tháng 6 năm 2022, tỉnh Long An đã chính thức đưa vào vận hành Tổng đài tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị (gọi tắt là Tổng đài 1022) nhằm tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về các vấn đề: Hạ tầng kỹ thuật đô thị, kinh tế - xã hội, dịch vụ công, an ninh trật tự đô thị, các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh;…
Tổng đài 1022 tiếp nhận thông tin 24/7, đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, trung thực trong tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tuân thủ các quy định của Quyết định số 3368 ngày 22/4/2022 của UBND tỉnh Long An về việc Ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua các kênh tương tác trên môi trường số.
Người dân có thể gửi phản ánh, kiến nghị đến cơ quan chính quyền qua 04 cách thức sau:
- Cách thứ nhất: gọi trực tiếp đến Tổng đài 1022 qua số (0272) 1022 nếu dùng điện thoại di động hoặc gọi 1022 nếu dùng điện thoại bàn cố định.
- Cách thứ hai: thực hiện trong ứng dụng "Long An Số" có trên CH Play hoặc AppStore
- Cách thứ ba: truy cập vào website tại địa chỉ: 1022.longan.gov.vn
- Cách thứ tư: gửi Email về địa chỉ 1022@longan.gov.vn;
Qua các kênh tiếp nhận này, Trung tâm điều hành thông minh của tỉnh sẽ tiếp nhận các phản ảnh, kiến nghị của người dân, chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan để xử lý. Người dân có thể theo dõi, kiểm tra kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của mình trên Cổng thông tin 1022 tại địa chỉ 1022.longan.gov.vn hoặc trên Ứng dụng “Long An Số”.
Tổng đài 1022 là công cụ quan trọng giúp các cơ quan chính quyền các cấp kịp thời lắng nghe, giải quyết tâm tư, phản ánh của người dân, doanh nghiệp, phục vụ nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, góp phần phát triển trụ cột xã hội số, giúp Long An hướng tới một “Long An số”, một Long An phát triển hiện đại, bền vững, hội nhập.
Trường THCS Thuận Thành
Địa chỉ: Thuận Thành, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2thuanthanhcg.longan@moet.edu.vn
Website: thcsthuanthanhcg.edu.vn